యూనిఫైడ్ పేమెంట్స్ ఇంటర్ఫేస్ (UPI) డిజిటల్ లావాదేవీలను విప్లవాత్మకంగా మార్చింది, చెల్లింపులు మరియు నిధుల బదిలీలను మరింత సౌకర్యవంతంగా మరియు సమర్థవంతంగా చేస్తుంది. QR కోడ్ను స్కాన్ చేయడం ద్వారా, నగదు అవసరం లేకుండా లావాదేవీలను త్వరగా పూర్తి చేయవచ్చు.
అయినప్పటికీ, చాలా సార్లు కొందరు వ్యక్తులు తొందరపాటు లేదా అజాగ్రత్త కారణంగా తప్పుడు UPI IDకి డబ్బును బదిలీ చేస్తారు, ఆ తర్వాత డబ్బును తిరిగి పొందడం గురించి వారు ఆందోళన చెందుతారు.
తప్పు UPI IDకి డబ్బు బదిలీ చేయబడితే భయపడాల్సిన అవసరం లేదు, కానీ అవగాహనను ప్రదర్శించడం అవసరం. దీని కోసం, మీరు కొన్ని సులభమైన చిట్కాలను అనుసరించవచ్చు, దీని ద్వారా మీరు మీ ఖాతాలో తప్పుగా బదిలీ చేయబడిన డబ్బును తిరిగి పొందుతారు.

తప్పు UPI IDకి డబ్బు బదిలీ చేయబడితే ఏమి చేయాలి?
1. డబ్బు పంపిన వ్యక్తిని సంప్రదించండి
మీరు అనుకోకుండా UPI IDకి డబ్బు పంపినట్లయితే, భయపడవద్దు. డబ్బును తిరిగి పొందడానికి, ముందుగా డబ్బు ఎవరి ఖాతాకు బదిలీ చేయబడిందో వారిని సంప్రదించండి. డబ్బు తిరిగి ఇవ్వమని అడగండి. అతను డబ్బును తిరిగి ఇవ్వకుంటే, వెంటనే బదిలీ చేసిన UPI యాప్ (Google Pay, Phone Pay, Paytm) కస్టమర్ కేర్ నంబర్ను సంప్రదించండి.
2. UPI యాప్ కస్టమర్ కేర్ను సంప్రదించండి
మీ UPI యాప్ కస్టమర్ సహాయ బృందానికి తప్పుడు లావాదేవీలను నివేదించండి. లావాదేవీకి సంబంధించిన అన్ని సముచిత సమాచారం మరియు సాక్ష్యాలను వారికి అందించండి. ఇది వాపసు ప్రక్రియను ప్రారంభించడానికి మీకు సహాయం చేస్తుంది.
3. మీ బ్యాంక్ నుండి సహాయం కోరండి
మీరు మీ బ్యాంక్ నుండి సహాయం కోసం కూడా అడగవచ్చు. ఇందుకు అవసరమైన అన్ని ఆధారాలను వెంటనే బ్యాంకుకు అందించాల్సి ఉంటుంది. దీనితో మీరు మీ డబ్బును సులభంగా తిరిగి పొందవచ్చు.
ముందుగా 18001201740కి ఫిర్యాదు చేయండి. దీని తర్వాత, మీ బ్యాంకుకు వెళ్లి, అవసరమైన మొత్తం సమాచారాన్ని పూరించి, దరఖాస్తును వ్రాయండి. వారికి అవసరమైన అన్ని వివరాలు మరియు పత్రాలను ఇవ్వండి.
ఈ వెబ్సైట్ https://rbi.org.in/Scripts/Complaints.aspxని సందర్శించడం ద్వారా కూడా ఫిర్యాదు చేయవచ్చు.
4. బ్యాంకింగ్ అంబుడ్స్మన్ను ఆశ్రయించండి
మీ బ్యాంక్ లేదా UPI యాప్ యొక్క కస్టమర్ సర్వీస్ నుండి వచ్చిన ప్రతిస్పందనతో మీరు సంతృప్తి చెందకపోతే, మీరు సమస్యను బ్యాంకింగ్ అంబుడ్స్మన్కు తెలియజేయవచ్చు. వివాదాన్ని పరిష్కరించడానికి వారు మీకు మరియు సంబంధిత పక్షాలకు మధ్య మధ్యవర్తిత్వం చేయవచ్చు.
ఇది కాకుండా, యాప్ యొక్క కస్టమర్ సహాయం ద్వారా సమస్య పరిష్కారం కాకపోతే, మీరు NPCI పోర్టల్లో ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. లావాదేవీల వివరాలు మరియు సాక్ష్యాలను వారికి అందించండి మరియు వారు విషయాన్ని తదుపరి దర్యాప్తు చేస్తారు.

NPCI పోర్టల్లో ఫిర్యాదును దాఖలు చేసే ప్రక్రియ ఏమిటి?
మీకు కస్టమర్ కేర్ సర్వీస్ నుండి ఎలాంటి సహాయం అందకపోతే, మీరు NPCI పోర్టల్లో ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. దీని కోసం క్రింద ఇవ్వబడిన ఈ దశలను అనుసరించండి.
ముందుగా NPCI అధికారిక వెబ్సైట్ https://www.npci.org.in/ కి వెళ్లండి .
దీని తర్వాత, Get in touch అనే ఆప్షన్లోకి వెళ్లి క్లిక్ చేయండి.
దీని తర్వాత పేరు, ఇమెయిల్ ID వంటి అవసరమైన అన్ని సమాచారాన్ని పూరించండి.
దీన్ని సమర్పించిన తర్వాత, తదుపరి కొనసాగించడానికి వివాద పరిష్కార యంత్రాంగాన్ని ఎంచుకోండి.
ఫిర్యాదు విభాగం కింద, లావాదేవీ వివరాలను నమోదు చేయండి, ఇందులో UPI లావాదేవీ, వర్చువల్ చెల్లింపు చిరునామా, బదిలీ చేయబడిన మొత్తం, లావాదేవీ తేదీ, ఇమెయిల్ ID మరియు మొబైల్ నంబర్ ఉంటాయి.
ఇది కాకుండా, కారణం అడిగినప్పుడు, “తప్పుగా మరొక ఖాతాకు బదిలీ చేయబడింది” (పొరపాటున తప్పు ఖాతాకు డబ్బు బదిలీ చేయబడింది) ఎంపికను ఎంచుకోండి. దీని తర్వాత దానిని సమర్పించండి.
లావాదేవీ తప్పుగా జరిగితే మీరు వెంటనే ఫిర్యాదు చేయాలి. లావాదేవీ జరిగిన 48 గంటల్లోగా ఫిర్యాదు చేయాల్సి ఉంటుంది.దీని తరువాత, మీరు ఫిర్యాదు చేస్తే డబ్బు తిరిగి వస్తుందనే గ్యారెంటీ లేదు.
బ్యాంక్ రివర్సల్ సదుపాయాన్ని అందించకపోతే, డిజిటల్ లావాదేవీల కోసం రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా అంబుడ్స్మన్ స్కీమ్, 2019 రెగ్యులేషన్ 8 ప్రకారం అంబుడ్స్మన్కి ఫిర్యాదు చేసే హక్కు మీకు ఉంది.
డిజిటల్ చెల్లింపు చేయడానికి ముందు ఎల్లప్పుడూ ఒకటికి రెండుసార్లు తనిఖీ చేయండి. అందువల్ల, ఎవరికైనా ఆన్లైన్ చెల్లింపు చేసే ముందు, అవసరమైన అన్ని వివరాలను తనిఖీ చేయండి.
తప్పుడు ఖాతాకు డబ్బు బదిలీ అయితే ఏ విషయాలను గుర్తుంచుకోవాలి?
సమాధానం- రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా అంటే RBI యొక్క కొత్త మార్గదర్శకాల ప్రకారం, పొరపాటున ఒక ఖాతాకు డబ్బు బదిలీ చేయబడితే, ఆ డబ్బును 48 గంటలలోపు తిరిగి చెల్లించవచ్చు. ఇందుకోసం నెట్ బ్యాంకింగ్, యూపీఐ ద్వారా చెల్లింపులు చేసిన తర్వాత ఫోన్లో వచ్చిన మెసేజ్ను భద్రంగా ఉంచుకోండి. దానిని తొలగించవద్దు.
వాస్తవానికి, ఈ సందేశం PPBL నంబర్ను కలిగి ఉంది, ఇది వాపసు పొందడానికి అవసరమైన సహాయంగా ఉంటుంది. మీరు తప్పుడు లావాదేవీకి సంబంధించిన స్క్రీన్షాట్ తీసుకొని Google Pay, Phone Pay, Paytm లేదా UPI యాప్ యొక్క కస్టమర్ కేర్ సపోర్ట్కి కాల్ చేయడం ద్వారా ఫిర్యాదు చేయవచ్చు.
చెల్లింపుదారు మరియు చెల్లింపుదారు బ్యాంకులు ఒకేలా ఉంటే, వాపసు తక్కువ సమయం పడుతుంది. అయితే ఇద్దరికీ రెండు వేర్వేరు బ్యాంకుల్లో ఖాతాలు ఉన్నట్లయితే, డబ్బును రీఫండ్ చేయడానికి మరింత సమయం పడుతుంది.